Header Ads Widget

Hỏi đáp: Trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu?

 Nếu như trước đâycác cô chú bị mất răng toàn hàm phải sử dụng hàm giả tháo lắp thì hiện nay đã có thể trồng răng cố định bằng phương pháp trồng răng toàn hàm, mang lại khả năng ăn nhai chắc chắn hơn. Vậy trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu? Mời cô chú cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

Trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu?

Chi phí trồng răng giả nguyên hàm sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người cũng như loại trụ trồng răng mà cô chú lựa chọn. Hiện nay, nha khoa Thùy Anh đang cung cấp các dòng implant chính hãng với mức giá như sau: 

   ImplantXuất xứBảo hànhGiá niêm yếtGiá khuyến mãi
  Yes Biotech
Hàn  quốc3 năm7.500.000đ 6.900.000đ

  Dio, Dentium

Hàn quốc10 năm13.000.000đ 10.500.000đ
  SuperlineMỹ15 năm19.000.000đ 15.500.000đ
   SICThụy sỹ20 năm30.000.000đ 22.000.000đ
  StraumannThụy sỹ25 năm38.000.000đ34.000.000đ

Giả sử trường hợp của cô chú/anh chị là thực hiện cấy ghép implant all on – 4 và sử dụng hàm nhựa thì chi phí sẽ như sau: 

Quy trình trồng răng giả nguyên hàm 

Buổi hẹn trồng răng implant all on 4 thứ 1

Tại buổi hẹn này, nha sĩ sẽ khám tình trạng mất răng của Cô chú, các vấn đề tổng quát có thể ảnh hướng đến cuộc phẫu thuật. Thu thập thông tin, lấy dấu mẫu hàm, lên cung mặt, chụp ảnh mô mềm…

Cô chú cần cung cấp cho nha sĩ đầy đủ tiền sử bệnh toàn thân của mình như dị ứng kháng sinh, đau dạ dày, các vấn đề về máu đông, tiểu đường, tim mạch… Nha sĩ cũng đồng thời chỉ định chụp phim conebeam, sau đó khảo sát xương hàm, phân loại và lên kế hoạch điều trị. Cô chú sẽ được chụp X-quang tại chỗ hoặc chỉ dẫn đến trung tâm X – quang.

Kế hoạch điều trị cần minh bạch, bác sĩ tại Thùy Anh sẽ bàn bạc với cô chú để Cô chú có thể tự mình chọn biện pháp can thiệp phù hợp, trên cơ sở đó có bằng chứng y khoa rõ ràng. Khi cả 2 bên có đồng thuận về chi phí, thời gian, bảo hành… thì sẽ chuyển sang setup lần hẹn thứ 2.

Buổi hẹn thứ 2: Lắp hàm tạm hoặc lấy dấu khớp cắn hiện tại

Mất răng toàn hàm đồng nghĩa với mất tham chiếu khớp cắn, vì vậy nha sĩ phải tái lập lại vị trí hàm dưới, chiều cao, độ chìa hàm và nâng đỡ môi má lưỡi.

Sự tái lập lại khớp cắn có những khó khăn riêng vì cần nhiều lần hẹn sửa chữa hàm giả đến khi cô chú thấy thoải mái nhất. Ưu điểm của phương pháp này là nha sĩ chủ động trong việc thiết kế sao cho phù hợp với những tiêu chí khớp cắn an toàn, tối ưu nhất. Sự tái lập khớp cắn thông qua hàm tạm lấy làm căn cứ sau này làm hàm vĩnh viễn là rất quan trọng.

Buổi hẹn thứ 3: Buổi hẹn phẫu thuật

Trước buổi hẹn trồng răng implant all on 4 vài giờ hoặc 1 ngày, bệnh nhân có thể uống thuốc kháng sinh dự phòng nhằm sẵn sàng cho cuộc mổ kéo dài khoảng 2h. Đầu tiên bệnh nhân sẽ được nha sĩ sát khuẩn, gây tê. Thuốc gây tê thường sử dụng trong trồng răng implant all on 4 hiện nay là articaine, lidocain.

Sau đó nha sĩ sẽ nhổ răng, mở lợi, tạo hình vùng chuẩn bị cấy ghép. Và sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, nha sĩ tiếp tục lấy dấu hàm dưới, hàm trên, lấy dấu cắn để thực hiện răng tạm cho cô chú. 

Buổi hẹn 4: Lắp hàm tạm

Nha sĩ thực hiện hàm tạm bằng nhựa, hàm tạm siết chặt khoảng 15N vào implant thông qua các cylinder titanium. Bệnh nhân sau khi lắp hàm tạm sẽ được đặt lịch cắt chỉ (hoặc không nếu nha sĩ dùng các loại chỉ tự tiêu), đồng thời nha sĩ dặn dò về sử dụng chăm sóc hàm tạm tại nhà. Nhiều nha sĩ coi nhẹ việc chế tác hàm tạm, họ không cố gắng tạo ra 1 khớp cắn chức năng lý tưởng cho bệnh nhân. Điều này là hoàn toàn sai lầm và tăng nguy cơ thất bại sau này.

Buổi hẹn 5: Phục hình cuối cùng

Tại thời điểm implant tích hợp xương, sau phẫu thuật từ 4-6 tháng nha sĩ sẽ lắp răng vĩnh viễn cho cô chú. Phục hình vĩnh viễn sẽ lấy khớp cắn theo thông tin đã tái lập từ hàm tạm cô chú sử dụng quen thuộc mấy tháng qua, ngoài ra có thể sửa chữa một số lỗi nhỏ để đạt được mong muốn của cả bệnh nhân lẫn nha sĩ.

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu cũng như quy trình thực hiện. Để có được kết quả điều trị tốt nhất thì hãy chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín như nha khoa Thùy Anh tại 181 Yên Lãng Đống Đa và số 10 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nieng-rang-khong-mac-cai-la-gi-chi-phi-la-bao-nhieu-tien/