Header Ads Widget

Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo thẩm mỹ nhưng có hiệu quả không?

 Hiện nay, nhiều người chọn niềng răng mắc cài sứ bởi tính thẩm mỹ cao của loại mắc cài này, người đối diện sẽ khó có thể nhận ra bạn đang niềng răng. Nhưng liệu đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng có mang lại hiệu quả không? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

Sơ lược về hình thức niềng răng mắc cài sứ 


Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp bác sĩ sử dụng hệ thống mắc cài được làm từ vật liệu sứ trong suốt để gắn lên răng, kết hợp cùng dây cung giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Về cơ chế hoạt động thì niềng răng mắc cài sứ cũng tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, sử dụng lực tác động từ mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng. Tuy nhiên mắc cài sứ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ hơn mắc cài kim loại. 

Các trường hợp nên niềng răng mắc cài sứ 

Tương tự như các hình thức niềng răng khác, niềng răng mắc cài sứ phù hợp với những bạn gặp tình trạng răng mọc sai vị trí, răng chìa ra ngoài hoặc chìa vào trong, khoảng cách giữa các răng xa,… Ngoài ra, các trường hợp sai lệch khớp cắn, hàm hẹp, hàm lệch cũng có thể thực hiện niềng răng mắc cài sứ. 

Niềng răng mắc cài sứ có hiệu quả không? 

Câu trả lời là có. Niềng răng mắc cài sứ hiệu quả tương tự như niềng răng mắc cài truyền thống và rất an toàn cho sức khỏe. Hiệu quả của niềng răng mắc cài sứ có thể duy trì trọn đời. Bên cạnh đó, niềng răng mắc cài sứ không tác động vào các bộ phận bên trong răng, chất liệu sứ lành tính nên rất an toàn với cơ thể con người. 

Những điều cần lưu ý khi niềng răng mắc cài sứ 


Tuy có tính thẩm mỹ cao và vẫn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha nhưng mắc cài sứ có nhược điểm là dễ sứt, vỡ nên bạn cần hết sức cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể bạn cần lưu ý những điều sau: 
  • Ăn uống đồ mềm, lỏng: Để giảm tác động ngoại lực lên khí cụ niềng thì bạn hãy ưu tiên sử dụng các món mềm, dễ nhai nhé! Ngoài ra đừng quên xắt nhỏ thức ăn để việc ăn nhai dễ dàng hơn, hạn chế tổn thương mắc cài.
  • Thận trọng hơn khi vệ sinh răng miệng: Khi chải răng bạn cần thực hiện nhẹ nhàng để mắc cài sứ không bị ảnh hưởng. Nên di chuyển bàn chải theo hướng xoay tròn nhẹ nhàng để lông bàn chải cọ đều bề mặt răng và len lỏi vào kẽ răng. Hãy làm sạch cả lưỡi và các vùng khác trong miệng bằng dụng cụ nạo lưỡi, nước súc miệng nữa nhé.
  • Cẩn thận khi vận động mạnh: Nếu bạn tập luyện, chơi thể thao thì hãy hết sức thận trọng, không nên để xảy ra va chạm. Nên hạn chế các môn thể thao mạnh để đề phòng rủi ro.
Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc về tính hiệu quả của hình thức niềng răng mắc cài sứ. Hiện nay các hình thức niềng răng rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp với mong muốn và tài chính của mình. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra an toàn, hiệu quả nhất.