Header Ads Widget

Nhà cung cấp khớp nối cơ khí uy tín trên thị trường

Các loại khớp nối trong cơ khí nào được sử dụng nhiều hiện nay? Ngành cơ khí là một trong những ngành đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ trong nhà máy mới cần đến máy móc, hầu như trong tất cả những công ty cũng như trong cuộc sống hằng ngày của bạn cũng được sử dụng máy móc rất nhiều. Và để nói đến các thiết bị máy móc thì một yếu tố không thể thiếu đó chính là các khớp nối. vậy trên thị trường cơ khí hiện nay có những loại khớp nối nào? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

Khớp nối cao su (khớp nối mềm)

Khi nhắc đến các loại khớp nối trong cơ khí thì không thể không nhắc đến khớp nối cao su (hay còn được gọi là khớp nối mềm). Đây được xem là một trong những loại khớp nối được ưa chuộng trong những loại máy móc hiện nay. Sản phẩm này thường được sử dụng để liên kết các trục sai lệch tâm do biến dạng của đàn hồi.

Những điểm đặc trưng của dòng khớp nối cao su này được người tiêu dùng quan tâm và quyết định sử dụng đó chính là có thể chịu được lực nén rất tốt, ngoài ra nó còn chịu được lực ép, sức va đập tốt. Bên cạnh đó nó còn là thiết bị có khả năng chống ồn và chống rung cực hiệu quả.

Về thông số của nó, với độ võng của trục mỗi loại là 3° hoặc cũng có thể thấp hơn trục. Về độ lệch tâm cao nhất với chỉ số là 1% hoặc có thể thấp hơn cả đường kính bên ngoài của khớp nối cao su.

Thêm một lý do để nó có thể được ưa chuộng nhiều đó chính là về cấu tạo rất đơn giản, nó có thể không cần bôi trơn ngay khi bảo trì. Đây cũng là yếu tố rất tiện lợi để bạn xứng đáng sử dụng nó cho những loại máy móc của mình.

Cũng chính vì những ưu điểm và đặc điểm riêng này nên khớp nối đệm cao su được ứng dụng vào trong những loại máy móc như:

- Máy bơm dòng công nghiệp

- Đường ống

- Nhà máy nước

- …. 

Khớp nối xích

Không thể phủ nhận được sự phổ biến của dòng khớp nối xích này trên thị trường cơ khí này. Về cấu tạo của loại khớp nối xích này thì có bộ phận gồm có 2 đĩa xích kết hợp với bề mặt răng đã được làm cứng cùng với các đoạn xích theo chuẩn.

Với dòng khớp nối xích này bạn nên sử dụng khớp nối xích có lớp vỏ bảo vệ được làm bằng hợp kim nhôm. Với mục đích để tránh đi sự phân phát của mỡ cũng như giúp tăng thêm tuổi thọ cho khớp nối.

Nhờ vào những đặc điểm này nên loại khớp nối xích sẽ thường được ứng dụng trong thiết bị quạt, các băng tải, cẩu trục, trong hộp số, bơm, cánh khuấy,… 

Khớp nối Bulong 

Về cấu tạo của khớp nối này gồm bulong, 2 mặt bích và ốc vít có được đệm cao su.

Đối với loại khớp nối Bulong này bạn có thể được thay thế dễ dàng bằng cách chỉ cần tháo bu lông ra. Cũng chính vì nhờ cấu tạo đơn giản này nên việc hỗ trợ trong quá trình bảo dưỡng cũng như bảo trì được trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Về khử độ lệch tâm cũng như hạn chế được việc ồn bằng cách loại bỏ rung động

- Tốc độ lớn nhất ~ 4.000 v/p

- Mômen = 160.000 kg.cm

Với những ưu điểm của khớp nối Bulong này nó có thể được ứng dụng trong các băng tải, trong cẩu trục, tời nâng, máy trong xây dựng, máy trộn bê tông, máy bơm, thiết bị quạt. máy nén khí, trong ngành thép, dệt nhuộm,.. 

Khớp nối lò xo

Để nói đến các loại khớp nối trong cơ khí thì khớp nối lò xo cũng là một trong những thiết bị không thể bỏ qua. Với loại khớp nối lò xo này thường được người tiêu dùng sử dụng trong khi làm truyền chuyển động xoay lắc hoặc việc va đập bị hạn chế. Thiết bị này được hoạt động là nhờ vào tấm lưới được làm bằng thép và chèn vào 2 bên của mặt bích.

Khớp nối lò xo này thường được lựa chọn trong các trục lệch gốc, những trục không song song, rơ dọc trục.

Khớp nối lò xo này không phát sinh ra nhiều tiếng ồn. Ngoài ra với lưới thép nó có nhiệm vụ như một chốt pin tạo sự an toàn. Và mục đích này tránh máy bị quá tải.

Thiết bị này thường được ứng dụng trong chiếc máy phay, trong cẩu trục, hộp số, máy bơm, băng tải,…

Khớp nối răng

Khớp nối răng là một trong những loại khớp nối có được sự ưu ái của khách hàng rất nhiều. Nó được ứng dụng khá phổ biến trong những hoạt động tải lớn, bên cạnh đó nó còn được sử dụng trong đường trục lớn. Nhờ vào đặc điểm thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và bánh răng có hình nón sẽ được tăng tuổi thọ cũng như tăng thêm độ bền bỉ cho người tiêu dùng.

Khớp nối răng sẽ được ứng dụng trong hộp số, trong tời nâng, trong các thiết bị ngành sản xuất thép, máy khuấy,…

Trên đây là các loại khớp nối trong cơ khí đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nhờ vào những đặc tính của từng loại khớp nối mà nó sẽ được sử dụng sao cho phù hợp nhất có thể. Bên cạnh việc khớp nối đó có tính tuổi thọ cao mà việc tìm nơi cung cấp các khớp nối này cũng đóng góp một phần không nhỏ vào chất lượng.

Cơ Khí Đa Minh – Một trong những nơi chuyên cung cấp khớp nối được nhiều người lựa chọn. Với chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với Cơ Khí Đa Minh để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh